9 cách nâng cao kỹ năng quản trị thời kì
Kỹ năng quản lý thời kì là đề
xuất căn bản của nhà
tuyển dụng đối với ứng cử viên. Sử dụng thời gian một cách hiệu quả
giúp người cần lao giảm đi sự bao tay và làm việc tốt hơn.
Quản trị thời
kì có tức thị kiểm soát tốt hơn cách bạn sử dụng thời gian và đưa ra những quyết
định sáng suốt về việc sử dụng nó. Ngoài ra có rất nhiều người lao động vẫn chưa
thể quản lý hiệu quản thời gian mà mình có được. Họ thường xuyên rơi vào tình
trạng chạy đua với công việc và than phiền rằng mình có quá ít thời gian để thực
hành các kế hoạch.
Dưới đây là 10 cách bạn có thể sử dụng để cải thiện kỹ
năng quản trị thời kì cho mình và gia tăng năng suất lao động:
1. Phân
chia công tác
Tự mình giải quyết tất cả các nhiệm vụ chỉ khiến bạn
rơi vào tình trạng kiệt lực. Phân chia công tác là phương pháp hữu hiệu giúp bạn
không phải lâm vào tình trạng quá vận chuyển. Ở vị trí là nhà quản trị việc làm
này không đồng nghĩa với sự lẩn tránh trách nhiệm. Bạn có thể sử dụng các cách
thức ủy quyền để bàn giao công tác cho cấp dưới. Thêm vào đó, sự viện trợ của
đồng nghiệp sẽ góp phần đảm bảo cho kết quả hoạt động của tập thể được trở thành
tốt hơn.
2.
Lên lịch trình làm việc
Trước khi khởi đầu một ngày làm việc, bạn cần
lập ra danh sách các nhiệm vụ cần làm và ưu tiên giải quyết những công tác quan
trọng, cấp thiết, cần giải quyết ngay. Xếp đặt các công việc theo mức độ ưu tiên
giúp bạn xác định đâu là nhiệm vụ phải được quyết sớm và tránh lãng tổn phí thời
kì, nguồn lực.
Hãy chắn chắn rằng những nhiệm vụ đã đề ra nằm trong khả
năng giải quyết của bạn. Danh sách các công việc cần làm và lịch trình cụ thể
góp phần giúp cho nâng cao khả năng cân bằng giữa sự nghiệp và cuộc sống cá
nhân.
3. Tránh trì hoãn
Sự trì hoãn là một trong những điều
làm tác động đến hiệu suất. Tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến việc lãng phí
thời gian và năng lượng cần thiết. Bạn cần ngăn chặn sự trì hoãn bằng mọi giá.
Đây có thể là một vấn đề lớn trong cả sự nghiệp và cuộc sống cá nhân của
bạn.
4. Tránh sự căng thẳng
Stress thường xảy ra khi bạn
ưng ý làm việc nhiều hơn so với khả năng của mình. Kết quả là thân thể, tinh
thần khởi đầu cảm thấy mệt mỏi, năng suất làm việc giảm sút. Đừng để tình trạng
này tiếp tục diễn ra. Hãy san sớt khó khăn trong công việc mà bạn đang gặp phải
với đồng nghiệp. Dành thời gian cho thư giãn cho bản thân bằng cách nghỉ ngơi,
nói chuyện với bạn bè hay đọc quyển sách ưa thích.
5. Thiết lập thời
hạn
Bất kỳ một nhiệm vụ nào cũng đều có thời hạn để hoàn thành. Ngoài
mốc thời hạn do cấp trên đưa ra, bản thân người lao động cần chọn cho mình một
cột mốc khác sớm hơn so với yêu cầu. Cách làm này tạo cho bản thân cơ hội thách
thức, thử sức trước áp lực công tác và thời kì. Khi đẵ vượt qua được thử thách,
bạn nên dành cho mình một phần thưởng xứng đáng.
6. Tránh sự đa
nhiệm
hồ hết mọi người cho rằng làm nhiều việc trong cùng một lúc sẽ
mang lại sự hiệu quả. Tuy nhiên, sự thật là bạn chỉ có thể có hiệu suất làm việc
tốt nhất khi giao hội vào công tác. Sự đa nhiệm (làm nhiều việc cùng một lúc) sẽ
cản trở hiệu suất lao động và làm giảm thiểu kĩ năng quản lý thời
kì.
7. Khởi đầu làm việc sớm
Những người thành công đều có
nhiều thói quen giống nhau. Họ khởi đầu một ngày mới từ rất sớm. Thức dậy sớm
giúp bạn cảm thấy thoải mái, đầu óc trở nên minh mẫn. Cho nên, những kế hoạch,
dự kiến trong cả một ngày được lập ra trong thời khắc đó sẽ được vận hành hiệu
quả, khoa học và hợp lý hơn.
8. Thư giãn
Quá nhiều bao tay,
sức ép khiến bạn mệt mỏi và liên quan đến năng suất làm việc. Bất cứ khi nào cảm
thấy quá vận chuyển, hãy dành khoảng 10 – 15 để nghỉ ngơi. Đứng dậy đi bộ, nghe
một đôi bản nhạc hoặc nhắm mắt nghỉ ngơi và nhiều cách làm khác giúp bạn lấy lại
được năng lượng cho mình.
9. Học cách nói không
Lịch sự
chối từ nhiệm vụ bổ sung nếu bạn nghĩ rằng bản thân đang quá tải với số lượng
công tác ngày nay. Hãy nhìn vào danh sách những công tác cần hoàn tất trong ngày
và hiểu thêm về tính cấp bách của nhiệm vụ mới để đưa ra quyết định hợp lý
nhất.
Theo Khánh Di (TimViecNhanh/Lifehack)
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét